Hôm nay cổng dịch vụ công BHXH đã cho phép người dùng hiệu chỉnh thông tin.

Trong quá trình đăng ký và sử dụng VssID. Nếu có sai hoặc thay đổi các thông tin cá nhân như: như ảnh đại diện; CMND đổi thành Căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại…có thể đăng nhập vào công dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội hiệu chỉnh.

Như thông tin những ngày trước. Hệ thống dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn đang trong quá trình nâng cấp tính năng, chỉnh sửa các thông tin cá nhân VssID – Bảo hiểm xã hội. Người dùng không thể nhấn vào các biểu tượng “hình cây bút” để sửa các thông tin.

Đến hôm nay, hệ thống đã nâng cấp xong. Người dùng đã có thể đề nghị hiệu chỉnh các thông tin mà mình mong muốn.

Để hiệu chinh thông tin VssID – Bảo hiểm xã hội, người dùng vào địa chỉ dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn; đăng nhập bằng tài khoản VssID đã được phê duyệt.

Từ giao diện chọn “Thông tin tài khoản” ở góc trên bên phải màn hình.

VssID - Bảo hiểm xã hội

Với lần nâng cấp này, giao diện để chỉnh sửa các thông tin có thay đổi chút ít so với trước. các thông tin hình ảnh (ảnh đại diện, ảnh CMND/CCCD) được sắp ngay một hàng. Các thông tin như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại,mail, địa chỉ liên hệ được sắp ngay một cột.

Ngoài ra. Hệ thống cũng thêm một dòng ghi chú cảnh báo người dùng:

Lưu ý: Thay đổi một trong các thông tin: Họ tên, Giới tính, Ngày sinh, Số CCCD/CMND/Hộ chiếu sẽ làm phát sinh thủ tục cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT do thay đổi thông tin nhân thân.

Vì hiện tại. Người tham gia BHXH, BHYT có thể dùng VssID – Bảo hiểm xã hội khi khám bệnh thay thế cho thẻ BHYT giấy. Do vậy thông tin giữa ứng dụng VssID và hệ thống quản lý dữ liệu của Bảo hiểm xã hội phải giống nhau.

Nếu bạn điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT. Thì phải thực hiện các bước trên để thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID. Ngược lại nếu bạn đổi thông tin trong VssID thì phải làm thủ tục thay đổi thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT.

Add Comment

Hiện có 12 ý kiến cho bài viết

    1. Bạn xóa lịch sử trình duyệt web thử làm lại nhé. Nếu không được liên hệ zalo 0979888248 để ultra cho bạn

  1. Bhyt của tôi bị thay đổi mã , nên cổng Vsiss không dùng được nữa . Tôi phải làm gì ? Cảm ơn

    1. Nếu BHYT của bạn được đổi sang mã khác thì trên ứng dụng VssID cũng sẽ thay đỗi theo.Bạn không cần thay đổi.
      Bạn mở ứng dụng VssID lên đăng nhập vào chọn “THẺ BHYT” => chọn tiếp “HÌnh ẢNH THẺ” để xem nhé.

  2. Vì sao tôi thay đổi thông tin số chứng mình nhân dân bị từ chôi. Tôi. Điền sai thông tin ở trên. App Vssid

      1. Cho em hỏi số CMND trên app khác với số trên sổ BHXH. Em đã điều chỉnh thay đổi thông tin như hướng dẫn ở trên, vậy em có cần phải ra BHXH để nộp CMND hoàn tất thủ tục không ạ?

  3. Cho em hỏi điều chỉnh thông tin CMND như hướng dẫn ở trên rồi, mình có cần đem CMND ra BHXH nộp để hoàn tất thủ tục không ạ?

  4. Võ Thị Kiều Thanh

    - Edit

    Reply

    Em bị sai ngày tháng năm sinh, em lên cổng bhxh sửa lại. Hiện thông tin đã tiếp nhận. Vậy trong vòng bao lâu thì thông tin của em được cập nhật. Và em cần đi lên nơi làm bhxh để lấy giấy tờ thay đổi không ạ

    1. Nếu bạn điều chỉnh thì khi được BHXH nơi tiếp nhận duyệt thông tin mới được cập nhật bạn nhé.